Friday, January 07, 2005

เมื่อเริ่มได้พรรคพวกใช้แมค

WOW.....ไม่ได้มาเล่าอะไรเสียนานพอดีว่าช่วงนี้ยุ่ง ๆ อ่ะ แต่ก็ไม่วายมีเรื่องที่น่าสนใจผ่านเข้ามาในชีวิตอีกแล้ว นั่นก็คือมีรุ่นพี่เราคนนึง แกฝากให้เราช่วยซื้อแมคให้แกเครื่องนึง ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็คุยกะแกแล้วก็ประมาณว่าน่าจะเป็น Powerbook 15 หรือ 17 นิ้วอะไรประมาณนี้แหละ แต่แล้วสุดท้าย ท้ายสุดพี่แกก็ตกลงปลงใจที่จะเอา PB 15 แทนเพราะ PC เครื่องปัจจุบันที่แกใช้อยู่เป็น Sony VAIO ขนาดจอ 15 นิ้วยังตั้ง 3 โลก่า ๆ เลย พี่แกเลยกลัวว่าเจ้า PB 17 จะหนักประมาณ VAIO แกอ่ะ เมื่อวานตอนเย็นแกก็โทรมาหาเราบอกว่าพรุ่งนี้ช่วยไปจัดการซื้อให้หน่อยแล้ว
ให้เราโทรไปคุยกะแม่พี่แกด้วย (เรื่องการโอนตังค์ไง) ก็คุยเรียบร้อย วันนี้ก็เลยได้ออกไปหิ้วเจ้า PB 15 ดั่งใจคาดเสียที (คิดภาพนี้เอาไว้นานแล้วในที่สุดมันก้ได้เป็นจริง ถึงแม้ว่าจะยังไม่ใช่เจ้า PB 17 ก็เถอะ) คราวนี้เราก็ยังคงไปหาร้านเดิมคือ Uficon พันธฺ์ทิพย์ (เพราะในบรรดาร้านแมคด้วยกันแล้วร้านนี้พูดจาได้ความที่สุดไง) ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะของที่ร้านมีอยู่แล้ว จากนั้นเราก็ไปหาเพื่อนอีกคนที่ ITMall (จริง ๆ คือจอดรถไว้ที่ ITMall แล้วนั่งรถไฟฟ้าไปพันธุ์ทิพย์น่ะ) พร้อมกับเอาเจ้า IBM Thinkpad ของคนรู้จักไปเคลม CD-ROM ด้วยเลย (ไม่เสียเที่ยวไง) กว่าจะเสร็จก็บ่ายแก่ ๆ แล้วเราก็เลยไม่ได้แวะที่ไหนอีกเลยแผ่นอ้าวกลับบ้านท่าเดียว (จริง ๆ ก็คือเห่อเจ้า PB 15 ด้วยแหละ ถึงแม้มันจะยังไม่ใช่ของเราก็ตามที) พอกลับมาบ้านก็มานั่งชาร์จไฟก่อน (อันนี้ทรมานที่สุดของการได้ของเล่นชิ้นใหม่มาแต่ว่า....ยังใช้งานไม่ได้) ก็อดทนรอจนการชาร์จไฟเสร็จสิ้น (ราว ๆ 4 ชั่วโมงเอง) ก็มานั่งเล่น เออ.....ดีเหมือนกันแฮะ การออกแบบเงี๊ย สวยซ้า......คือมันเป็นเครื่องที่ดูเรียบแค้หรูตัวจริงเลยหล่ะเนี่ย ส่วนจอก็กว้างซะสะใจไปเลย สรุปว่าถ้างบไม่ถึง (ตัวเราเอง) ก็น่าจะลงมาคบกะเจ้า PB 15 ดูก็เป็นทางออกที่ดีเหมือนกันแฮะ