Wednesday, October 29, 2008

Nimble, meet quick

จริง ๆ แล้วร่างโพสนี้เอาไว้เป็นสัปดาห์แล้วเหมือนกัน แต่เพิ่งจะมีกะจิตกะใจเอาลง Blog นี่แหละ ก็เรื่องเกี่ยวกับ MBP ตัวใหม่ในครอบครองของเรานั่นแหละ ซึ่งตัวนี้ก็ได้มาในราคาและโอกาสที่พอจะอำนวย บวกกับความต้องการของเราด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งเจ้า MBP ที่เราได้มานั้นเป็น Body เก่าซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าทำไมเราไม่รอจองตัวใหม่ไปเลย ซึงจริง ๆ แล้วมันก็เป็นเหตุผลที่น่าคิดทีเดียว แต่ที่เราตัดสินใจกับตัวถังเก่า เพราะเรื่องราคานี่แหละ (อันนี้สำคัญ) ซึ่งในความเป็นจริงเราก็สามารถที่จะจอง MBP ตัวใหม่ได้เลย (ประมาณสองอาทิตย์ที่แล้ว) แต่เรามีความคิดต่อยอดไปอีกว่าอยากจะได้เครื่องที่ใช้งานที่โต๊ะทำงานด้วย ก็เลยตกลงปลงใจว่าสอยเครื่องตกรุ่นก่อนดีกว่า แล้วค่อยอดใจรอให้ iMac ปรับปรุงก่อน แล้วก็เอามาตั้งโต๊ะ ส่วนเรื่อง NMBP ในใจคิดว่าจะรอให้ CPU Mobile เลยไปถึง 3GHz ก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที เพราะฉะนั้นเหตุผลของเราเลยเพียงพอที่จะซื้อเจ้า MBP ตัวนี้แล้วหละ


อ้อ....ลืมบอก Spec เครื่องนี้ไป MBP 15.4" 2.5GHz 4GB of Ram nVidia GF8600M GT 512 MB Superdrive แถม Wireless Mighty Mouse อีกตัวด้วย

ปล.ส่วนอีกสาเหตุที่ซื้อเพิ่มเพราะ PB 17" ที่ครอบครองมากว่า 4 ปีก็ใช้งานอะไรไม่ค่อยได้เสียแล้ว (HDD มองไม่เห็น ส่งให้ช่างแล้วสรุปว่าต้องเปลี่ยน Logic Board เลยเลิกเลย ซึ่งตอนนี้กำลังว่าจะไปซื้อ Firewire HDD Ext มาต่อใช้แล้วอ่ะ) ส่วนเจ้า Air ก็ค่อนข้างคับแคบไปหน่อย (เนื้อที่น้อง+ทำงานหนัก ๆ ไม่ค่อยรอด) ก็แค่นั้น