Friday, November 21, 2008

Apple online store (Thailand)

กว่าจะได้ฤกษ์เปิดตัวก็มีแนวโน้มมานานพอควรแล้วทีเดียว ในที่สุด Online store ของ Apple ก็เปิดตัวเสียทีเมื่อวันที่ 11/11/08 (เลขสวยวุ้ย) ที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งช่วงเปิดตัวนี้ก็มี Promotion คือซื้อแมคหรือไอพอด จะได้ของแถมเป็นเสื้อที่ระลึก แต่มีข้อแม้คือต้องสั่งของก่อนวันที่ 24/11/08 และด้วยความที่เรามีโครงการจะซื้ออะไรสักอย่างอยู่แล้ว ซึ่งในความคิดแรกเราก็คิดว่าจะสอย iMac 24" ตัวสั่งพิเศษ สักตัวแต่ติดเรื่องวงเงินของบัตรเครดิต เราก็เลยลองใช้วิธี Bank Transfer แทน แต่ระหว่างที่จะไปโอนเงิน (จำนวนไม่น้อย) ทางแบงค์ก็ถามเราว่าจะโอนจริงหรือเปล่า สุดท้ายหลังจากที่คิดไปคิดมาก็เลยยกเลิกการโอนเลยดีกว่า (วิธีที่ง่ายที่สุดคือจ่ายผ่านบัตรเครดิต) แล้วเราก็กลับไปสั่งที่ร้านประจำแทน ซึ่งก็ดีกว่าสั่งผ่านเว็บก็ตรงที่ได้ส่วนลด และของแถมอีกนิดหน่อย ส่วนเรื่องการสั่งของผ่านเว็บเราก็เลยกลับมาสั่ง iPod Shuffle 2GB แทน (ที่สั่งเพราะจะเอาเสื้อนี่แหละ) สรุปจบคือ iPod มาเร็วกว่าที่คิดมาก (เราสั่งวันศุกร์ ของมาถึงบ้านวันจันทร์บ่าย) ส่วน iMac จนป่านนี้แล้วของยังไม่มาเลย ซึ่งถ้าวงเงินบัตรเครดิตเยอะพอควร แล้วอยากสั่งของผลิตพิเศษเราว่าสั่งผ่าน Online store จะสะดวกกว่าเยอะเลย