Wednesday, February 03, 2010

Suddenly, everything clicks. And swipes. And scrolls.

หลังจากที่บดขยี้สะดือเน่า ๆ ของ Mighty Mouse มาหลายเดือน ในที่สุดมันก็กู่ไม่กลับ (เกิดอาการอยากเปลี่ยน Mouse ด้วยแหละ) และด้วยอารมณ์ที่เซ็งอย่างแรงเราก็เลยขว้างลงพื้นไปเลย ผลก็คือตัว Body ที่เน่า ๆ อยู่แล้ว (รื้อบ่อยซะจนแทบจะไม่เหลือชิ้นส่วนอะไรอยู่แล้ว) ก็กระจุยเป็นชิ้น ๆ ส่งผลให้สายแพขาดสะบั้น (พูดซะเห็นภาพ….) ซึ่งเราก็ไม่ลังเลที่จะทิ้งมันอยู่แล้วก็เลยจัดการทำลายให้ใช้การไม่ได้อีกเลย (ไม่งั้นมันจะไปหลอกหลอนอยู่ที่คลองถม) หลังจากนั้นก็คิว่าจะไปซื้อในวันรุ่งขึ้น (อาทิตย์) เลยแต่ปรากฏว่า ของที่ร้านประจำในห้างดัง (Fortune) หมดเกลี้ยงต้องจอง…..(ไรหว่า ??? ) เราก็เลยต้องกลับมาสั่งผ่าน Online Store จนได้ (จริง ๆ ก็ตั้งใจไว้ก่อนแล้ว แต่คิดว่าร้านประจำน่าจะได้ราคาที่ถูกกว่า และพอดีว่าต้องไปธุระที่ Fortune อยู่แล้วด้วย) หลังจากนั้นก็ต้องไปหา Mouse ธรรมดามาใช้แก้ขัดไปพลาง ๆ ก่อน จนกระทั่งวันนี้ “เจ้าหนูเวทย์มนต์” ก็มาถึงมือเรา ซึ่งเท่าที่ลองใช้ดูก็รู้สึกว่าดีกว่ารุ่นเก่าอยู่เหมือนกัน ฉลาดและควบคุมได้ค่อนข้างง่าย แถมไม่มีสายมาให้เกะกะอีกต่อไป และช่วงที่กำลังจะสั่ง Mouse นั้นเราก็มีความคิดต่อว่าจะเปลี่ยน Keyboard ให้เป็นไร้สายด้วยเลย แต่ติดที่ว่าของเก่ายังไม่เจ็ง และเรารู้สึกว่า USB Port ที่ Keyboard มันยังมีประโยชน์อยู่ก็เลยไม่ได้สั่งมาพร้อมกัน แต่วันนี้หลังจากที่เราได้ใช้เจ้า Magic Mouse แล้วก็รู้สึกว่าน่าจะสั่ง KB มาด้วยเลย สุดท้ายเราก็เลยต้องเข้าไปสั่งอีกรอบ (จนได้เนาะ…) ซึ่งก็คาดว่าสัปดาห์หน้าของก็น่าจะมาถึงแล้วหล่ะ